BS. Hà Phạm

163

bài viết

BS. Hà Phạm

Giảng viên • 7 ngày trước

Mẹ có bỏ lỡ giá trị của trái chuối

🍌🍌🍌 ĂN CHUỐI – TỐT CHO BÀ BẦU 🍌🍌🍌 Quả chuối vô cùng quen thuộc và được cho là loại trái cây cơ bản. Thực tế, chuối có nhiều giá trị mà mẹ bầu bỏ lỡ. 🌈🌈 Hôm nay 🍎 BS Hà Phạm 🍎 sẽ giới thiệu giá trị dinh dưỡng đối với các mẹ bầu của loại quả rất phổ biến ở Việt Nam nước ta nha 🍑🍑 Giảm nguy cơ sinh non, dị tật thai nhi Axit folic rất cần thiết cho sự phát triển của dây thần kinh, não, tủy sống của thai nhi. Sự thiếu hụt loại axit này có thể gây ra một số vấn đề như trẻ sinh non hoặc các khuyết tật khác. Vì vậy, mẹ bầu ăn chuối khi mang thai sẽ giúp bé hấp thu axit folic cần thiết từ cơ thể mẹ. 🍑🍑 Hỗ trợ điều trị chứng thiếu máu Chuối là loại trái cây cung cấp sắt tuyệt vời. Bà bầu ăn chuối với lượng vừa phải trong thai kỳ sẽ giúp tăng lượng sắt trong cơ thể mẹ bầu và làm giảm các triệu chứng thiếu máu bằng cách tăng cường sản xuất hemoglobin. 🍑🍑 Bà bầu ăn chuối chống táo bón Phụ nữ mang thai nên tăng cường bổ sung chuối vào trong chế độ ăn uống của mình do trong chuối chứa rất nhiều chất xơ. 🍑🍑 Bổ sung canxi Các chuyên gia đã đánh giá cao việc bà bầu ăn chuối bởi loại trái cây này chứa hàm lượng canxi dồi dào. 🍑🍑 Gia tăng tế bào máu Phụ nữ ăn chuối trong thời kỳ mang thai cung cấp nhiều vitamin B6. Vitamin B6 hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh. Ngoài ra, nó cũng làm tăng sự phát triển của hồng cầu trong cơ thể mẹ bầu. 🍑🍑 Tăng sức đề kháng Chuối là một loại trái cây không những thơm ngon mà còn chứa cả vitamin C – một chất chống oxy hóa giúp chống lại quá trình lão hóa, viêm nhiễm. Do vậy, bà bầu ăn chuối sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch. 🍑🍑 Cung cấp protein Nên tăng cường khẩu phần protein bằng cách ăn chuối cùng với đậu xanh kèm các loại hạt tốt cho bà bầu. Thêm vào đó, bạn cũng có thể xem chuối như một món ăn nhẹ trước khi tập thể dục để tránh việc đói bụng trong lúc vận động. 🍑🍑 Giảm buồn nôn Nếu cảm thấy quá khó chịu, bạn hãy nhấm nháp một vài lát chuối nhé. Lý do cho việc này là bởi chuối rất giàu vitamin B6, một loại vitamin có thể giúp giảm thiểu đáng kể triệu chứng buồn nôn, ốm nghén khi mang thai. 🍑🍑 Kiểm soát huyết áp Nếu bạn đang còn băn khoăn việc bà bầu ăn chuối có tốt không thì câu trả lời là hoàn toàn có. Ngoài việc bổ sung kali từ thực phẩm chức năng hay các thực phẩm khác thì lượng kali trong chuối cũng sẽ góp phần hỗ trợ mẹ bầu trong việc điều chỉnh mức huyết áp ổn định. 🍑🍑 Cân bằng tâm trạng Tâm trạng thất thường khi mang thai là điều bình thường và dễ gặp. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng quá bởi chuối đã xuất hiện như một “vị cứu tinh”, những chất dinh dưỡng trong chuối sẽ kết hợp với nhau và giúp giảm bớt mức độ căng thẳng, lo lắng. Mom ơi, đầy đủ thông tin về ăn gì mẹ có thể xem thêm ở thai giáo dinh dưỡng của Bibabo mẹ nhé. Khi tham gia khóa học mẹ không chỉ giáo dục sớm cho con mà còn được cung cấp cẩm nang thai kỳ theo sát từng thời điểm. Chọn Thai giáo Bibabo đồng hành để thai kỳ hạnh phúc! Mẹ tham khảo thêm về khóa học: https://thaigiao.bibabo.vn/conkhoemanhmehanhphuc?utm_source=bibabo_mang_thai&itm_content=249320 🌺🌺 BS Hà Phạm 🌺🌺

103

333