Bs. Bùi Mai

113

bài viết

Bs. Bùi Mai

Giảng viên • 9 ngày trước

Bổ sung vi chất kích thích não bộ bé yêu

🌼🌼THÁNG 6 NÀY CẦN BỔ SUNG CHẤT GÌ ĐỂ CON THÔNG MINH🍓🍓 🌱🌱 Bởi trong thai kì, dinh dưỡng cho bé phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng từ mẹ, nên dinh dưỡng thai kì đặc biệt quan trọng. Các mẹ bầu đều cần ăn uống đầy đủ, bổ sung đủ vi chất. Để não bộ của con phát triển tốt trong thai kì, mẹ bầu nhớ bổ sung các chất sau nhé: 1.🌈 Axit béo omega3 ✅ Đây là thành phần cấu trúc chính cấu tạo nên não bộ và mắt của thai nhi, cho nên rất cần thiết để bổ sung đầy đủ axit béo omega-3. ✅DHA là cũng một acid béo thuộc nhóm acid béo Omega-3. + Tùy từng giai đoạn của thai kỳ, phụ nữ cần bổ sung từ 100 - 200 mg DHA mỗi ngày. + Các loại thực phẩm nhiều DHA là: • Lòng đỏ trứng • Cá biển ,nhưng cần tránh các loại cá nhiều thủy ngân như cá ngừ tươi, cá thu, cá kiếm..., nên ăn các loại cá nước ngọt, cá hồi,... • Các loại hạt và ngũ cốc như: óc chó, hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng... 2.🌈 Axit folic • Nhiều nghiên cứu cho thấy: việc sớm bổ sung loại chất này đầy đủ từ trước khi mang thai sẽ giúp làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. • Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ nên bổ sung 400mcg Acid Folic mỗi ngày ngay từ lúc có ý định muốn mang thai. • Các thực phẩm giàu axit folic: các loại rau có màu xanh và ngũ cốc nguyên hạt. 3.🌈 I ốt • Một yếu tố rất nhỏ nhưng có ý nghĩa rất quan trọng với trí não của con. • I ốt tham gia trong việc phát triển tủy sống và kết nối các bộ phận của não. Mẹ bầu bị thiếu i ốt có thể khiến bé bị suy giảm trí tuệ và có nguy cơ sinh non cao. • Thực phẩm giàu i ốt : dâu tây, rong biển, sữa chua. 4. 🌈Sắt • Sắt là cũng là dưỡng chất này cũng rất cần thiết cho sự phát triển thần kinh của trẻ, đồng thời là thành phần cấu tạo của hồng cầu. Khi mẹ thiếu máu sẽ ảnh hưởng cả dinh dưỡng và oxy cho bé. • Các thực phẩm giàu sắt: Thịt đỏ, các sản phẩm đậu nành, trứng, trái cây khô, bông cải xanh, rau lá xanh đậm, như cải xoăn và rau bina, đậu xanh,... 5. 🌈Kẽm • Kẽm có tác dụng làm tăng sức mạnh của các tế bào thần kinh và chất dẫn truyền thần kinh. • Những thực phẩm chứa nhiều kẽm : thịt đỏ, quả óc chó, hạt bí ngô và cải bó xôi. 6. 🌈Choline • Choline giúp giảm nguy cơ bé mắc các khuyết tật về ống thần kinh cũng như rất tốt cho trí nhớ và khả năng học tập của trẻ sau này. • Thịt gà, thịt lợn và khoai tây là những thực phẩm rất giàu choline 7. 🌈Protein • Protein là chất tham gia cấu tạo hầu hết thành phần của cơ thể, một dưỡng chất không thể thiếu được trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu và cũng là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển trí não của bé. • Các thực phẩm giàu protein : thịt, trứng, sữa, các loại đậu Các mẹ đã bổ sung các chất trên trong thực đơn và trong các viên uống bổ sung chưa? Các mẹ có thắc mắc gì thì bình luận phía dưới, bác sĩ sẽ trả lời nhé.

27

83