Bs. Nhung Nguyễn

113

bài viết

Bs. Nhung Nguyễn

Giảng viên • 9 ngày trước

🌺🌼 MẸ ĂN GÌ ĐỂ BỔ SUNG CANXI🌺🌼 Chế độ cân bằng đóng vai trò quan trọng, quyết định cho sức khỏe của thai kỳ. Ăn gì và kiêng gì sẽ tác động trực tiếp tới cả mẹ và bé. 🐳Bs Nhung🐳 thường nhận được nhiều câu hỏi rằng: Mẹ nên ăn gì để bổ sung canxi? Vậy cùng Bs Nhung liệt kê các loại thức ăn giàu canxi mom nhé. Ngoài hằng ngày uống canxi, mẹ bầu cần được bổ sung 1 lượng đáng kể canxi từ thức ăn. Vậy những loại thức ăn nào chứa nhiều canxi: 🐳🐳Sữa và Các chế phẩm của sữa: 🌺🌺Đậu phụ và Sữa đậu nành 🥚🥚 Lòng đỏ trứng 🌱🌱Rau xanh đậm, đậu lăng 🐟🐟 Các loại cá 🍤🍤 Hải sản: tôm, cua. 🍙🍙 Rong biển 🥜🥜Các loại hạt: Hạnh nhân, mè, điều.... 🥣🥣 Yến mạch 🍊🍇 Hoa quả: nho, cam, chanh, xoài... ✨✨✨✨✨ Có thể mẹ đã biết , nhu cầu canxi trong 3 tháng đầu là khoảng 800mg, 3 tháng giữa 1000-1200mg, và lên đến 1500mg trong 3 tháng cuối. Trong đó viên uống bổ sung canxi chỉ cung cấp phần nào đó thôi, còn chủ yếu mẹ vẫn cần hấp thu từ ăn uống hằng ngày. 🥛🥛SỮA - CÁC CHẾ PHẨM SỮA Mẹ bầu nên sử dụng ít nhất mỗi ngày 6 đơn vị sữa. Mỗi 1 đơn vị sữa tương đương: - 100ml sữa - 15 gram phô mai ( 1 miếng) - 100gr sữa chua ( 1 cốc) 🌼🌺 ĐẬU NÀNH: - Đậu nành là một thực phẩm vô cùng tốt. Tuy nhiên có nhiều tin đồn trong việc ăn đậu nành ảnh hưởng đến giới tính thai nhi. Điều này không chính xác đâu nhé. 🍤🐟 CÁ - Không chỉ giàu canxi, sắt và protein, Cá còn mang đến lượng omega 3 dồi dào, giúp mẹ khỏe mạnh, bé thông minh. 🍇🍊 CÁC LOẠI HOA QUẢ, RAU XANH. - Không chỉ chứa canxi, loại thực phẩm này còn giàu chất, xơ và rất nhiều vitamin, khoáng chất khác. Mẹ bầu nhớ ăn ít nhất 400gram rau xanh/ ngày đồng thời ăn thêm các loại hoa quả tráng miệng, bữa phụ. 🍞 CÁC LOẠI HẠT VÀ YẾN MẠCH - Dạo gần đây các mẹ đã vô cùng khó chịu với các bình luận ngũ cốc đúng không? - Tuy nhiên không thể phủ nhận chúng rất giàu dinh dưỡng. Mẹ nên chú ý chọn ngũ cốc rõ nguồn gốc, nên chọn nguyên hạt, nguyên cám nhé. ✨✨✨ Ngoài ra chú ý khi dùng canxi là mẹ bầu nhớ bổ sung "vitamin ánh nắng" tức vitamin D, để có thể hấp thu chuyển hóa canxi một cách tốt nhất. 🐳Bs Nhung🐳 Cẩm nang thai kỳ ăn gì? 280 ngày mang thai là một hành trình không hề đơn giản. Việc mẹ ăn gì không chỉ sao cần để đủ dinh dưỡng mà còn đặc biệt quan trọng khi phải bổ sung các chất và lưu ý cần tránh. Khi đi khám, mẹ thường được các Bác sĩ nhắc nhở cũng như có một danh sách các thông tin nhưng dường như mẹ không thể nhớ hết. Thai giáo cùng Bibabo, mỗi ngày không chỉ là những bài học cho con thông minh, khỏe mạnh mà còn cung cấp đầy đủ kiến thức y tế để mẹ chủ động trước mọi vấn đề. Thông tin về khóa học tại đây mẹ nhé! https://thaigiao.bibabo.vn/conkhoemanhmehanhphuc?utm_source=bibabo_mang_thai&itm_content=247325 Bên cạnh đó, khi là học viên của khóa Thai giáo mẹ còn được các Bác sĩ chuyên khoa tư vấn y tế trong suốt thời gian thai kỳ. 🌺🌺🌺🌺 CÁC MOM CÓ THẮC MẮC NÀO THÌ BÌNH LUẬN DƯỚI BÀI NHÉ.

30

169